{Chuyên gia} Chia sẻ 5 cách giảm cân bằng gừng AN TOÀN – HIỆU QUẢ

Gừng từ lâu đã được coi là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông, ăn gừng giúp máu nóng lên, không chỉ giúp cải thiện lưu thông máu mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất, rất tốt trong hỗ trợ tiêu hóa và giảm béo cơ thể. Đặc biệt chỉ cần ăn 10g gừng mỗi ngày có thể làm tăng mức độ đốt cháy calo. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số phương pháp giảm cân bằng gừng hiệu quả và an toàn bạn nhớ tham khảo nhé!

giảm cân bằng gừng

Tác dụng giảm cân của gừng

Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân hủy mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa

Gừng còn nằm trong top 10 danh sách các loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa chứng béo bụng – một triệu chứng gây áp lực lên tim và tăng nguy cơ bị tiểu đường. Vì vậy cách giảm cân hiệu quả bằng gừng rất tốt và an toàn.

1. Gừng ngâm giấm tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 4 gừng lớn
  • 500ml giấm gạo (giấm trắng)
  • Chai thủy tinh sạch

cach-giam-can-bang-gung-tai-nha-1

Cách làm

Đầu tiên, gừng tươi phải được rửa sạch, cắt lát mỏng và đều sau đó để ráo nước rồi xếp vào chai thủy tinh sạch, khô, không có mùi lạ. Sau đó, đổ giấm gạo vào cho cao bằng gừng. Để ở nơi thoáng mát hoặc ngăn tủ lạnh, ngâm khoảng trên một tuần là có thể dùng ngay lập tức. Mỗi buổi sáng bạn hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, bạn sẽ có kết quả giảm cân bất ngờ nhé.

Ngoài việc giảm cân, gừng ngâm giấm còn có tác dụng  giải độc gan, ổn định huyết áp và giảm bớt rụng tóc khi giao mùa. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp ăn gừng ngâm giấm và thực phẩm lành mạnh, không sử dụng chất kích thích, tăng cường hấp thu rau, quả. Và mỗi ngày bạn hãy dành 30 phút đi bộ, yoga hoặc mát xa vùng bụng trước khi đi ngủ.

2. Giảm mỡ bằng mật ong và gừng

Thêm một ít mật ong, sữa chua và gừng vào hộp sữa chua bạn ăn hàng ngày cũng là một cách tuyệt vời để làm quen với việc giảm cân gừng. Một muỗng mật ong, một lát gừng đập dập, 200ml nước nóng khác, thì bạn đã có ngay một thức uống ấm áp khi thời tiết lạnh. Ngoài ra, bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày, vừa tốt cho cổ họng mà lại có tác dụng giảm béo.

cach-giam-can-bang-gung-tai-nha

Bánh mỳ mật ong và gừng: Bánh mì gối đặt lên chảo nướng từ 3-4 phút sau đó phết một lớp mỏng mật ong, thêm chút gừng băm nhỏ lên trên. Ngoài ra, khi chế biến các món ăn hàng ngày, bạn có thể gia giảm thêm chút gừng, vừa tăng thêm khẩu vị lại có hiệu quả bất ngờ.

3. Massage với rượu gừng

Rượu gừng khi thâm nhập vào các chất béo dư thừa dưới da có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi, phân hủy chất béo của cơ thể nhanh hơn so với bình thường 4 lần, đây được coi là một cách để giảm cân bằng gừng tươi tương đối nhẹ nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao.

Có 2 cách xoa bóp:

Cách 1: Sử dụng khoảng 1 kg xay nhuyễn hoặc gừng băm nhỏ, ngâm trong 1 lít rượu trắng (rượu đế) trong khoảng một tháng, sau đó đi hỗn hợp này đắp lên bụng và xoa bóp mỗi ngày.

Cách 2: Gừng xay nhuyễn, sau đó chắt lấy nước cốt và chà trực tiếp vào vùng mỡ cần giảm béo trước khi tắm 20 phút. Thực hiện khoảng 2-3 lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu ứng đáng ngạc nhiên trong vòng 1 tháng.

cach-giam-can-bang-gung-tai-nha-2

Lưu ý: Sau khi massage xong, bạn nên làm sạch da để massage để tránh mụn hoặc dị ứng vì gừng rất nóng. Kiên trì giảm cân bằng gừng trong khoảng một tháng, bạn sẽ thấy được hiệu trên cả quả tuyệt vời của nó và nhanh chóng mang lại cho bạn một vóc dáng thon thả và cân đối..

4. Giảm cân bằng gừng và chanh

Đồ uống từ gừng và chanh có tác dụng “đốt cháy” chất béo và loại chất thải ra khỏi cơ thể, khi kết hợp với nhau chúng được coi là một công thức giảm béo hoàn toàn tự nhiên mạnh mẽ và hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Giảm cân bằng gừng và chanh còn có thể đánh bay cả những vùng mỡ cứng đầu như bắp tay, bắp chân, đùi…

  • Chuẩn bị: Gừng tươi thát lát mỏng, 1 quả chanh tươi, nước.
  • Cách làm: Đun nóng một cốc nước cho sôi. Sau đó cho gừng vào và ngâm gừng trong 5 phút. Sau 5 phút, thêm nước ép từ quả chanh.
  • Lưu ý: Tốt nhất là nên uống trước khi ăn sáng.

cach-giam-can-bang-gung-tai-nha-4

5. Trà bạc hà gừng

Chuẩn bị 1 củ gừng, rửa sạch sẽ, cạo sạch vỏ, thái lát và sau đó thả vào 500ml nước nóng, thêm 60gr lá bạc hà và một chút bột đậu khấu, sau 30 phút bạn lọc bã là  có thể được sử dụng ngay lập tức một ly trà bạc hà.

Nếu muốn bạn có thể thêm nước chanh hoặc cam để cho dễ uống. Không nên cho đường, thay vào đó bạn có thể sử dụng mật ong (một chút thôi) để đảm bảo cơ thể không tăng cân.

Hoặc bạn có thể pha với trà xanh bạc hà. Cách làm hoàn toàn tương tự, bạn mua trà xanh rửa sạch sau đó đun sôi trà xanh, đun sôi rồi thả gừng và đậy nắp trong vòng 30 phút sau đó để nguội để có thể sử dụng ngay lập tức. Nếu muốn dùng nóng bạn có thể rót nước vào phích hoặc ấm giữ nhiệt để dùng cả ngày.

Lưu ý:

  • Uống  đủ 1 lít nước gừng mỗi ngày.
  • Uống 2 lít nước lọc.
  • Tập luyện thể dục kết hợp chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ.
  • Không nên dùng nước gừng thanh lọc, giảm cân cho những trường hợp: Người bị bệnh gan, sỏi mật, trẻ đang sốt, người thân nhiệt cao, say nắng, dạ dày, tá tràng, phản ứng với thuốc…

cach-giam-can-bang-gung-tai-nha

Trên đây là một số cách giảm cân bằng gừng vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không thích gừng bạn có thể tham khảo dịch vụ giảm béo Triplus của chúng tôi và đừng quên truy cập website: http://home-spa.com.vn để nhận các thông tin tư vấn làm đẹp từ các chuyên gia làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam.

Xem thêm:

0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *