{Khám phá} 9 thói quen tốt giúp “giảm cân cho dân văn phòng” HIỆU QUẢ

Ngồi nhiều, ít hoạt động do đặc thù công việc của dân công sở dẫn đến tình trạng “thừa cân” khiến không ít chị em lo ngại. Dưới đây là một số biện pháp giảm cân cho dân văn phòng an toàn và hiệu quả chị em hãy tham khảo nhé!

1. Tập thể dục buổi sáng

Bạn nên dành một chút thời gian để tập luyện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng hỗ trợ cho việc giảm cân vào mỗi buổi sáng, thay vì ngủ nướng, rồi vội vã thức dậy, ăn sáng qua loa trước khi đến công sở. Hãy tập nó trở thành một thói quen. Tập thể dục mỗi buổi sáng giúp cho bạn trở nên sảng khoái hơn, đồng thời giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị cho mình những bữa ăn sáng.

giảm cân cho dân văn phòng

Hãy dành thời gian để tập luyện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng

2. Ăn sáng đúng cách

Vì tính chất công việc nên tình trạng nhân viên văn phòng vội vàng lên công ty, ăn qua loa bữa ăn sáng hoặc nhịn ăn sáng là điều thường xuyên xảy ra, tuy nhiên điều này rất không có lợi cho mục đích giảm cân. Các chuyên gia sức khỏe đã khẳng định bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc ăn nhiều, ăn đủ chất dinh dưỡng vào bữa sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ít hơn nữa vào buổi tối thì sẽ giảm cân hiệu quả.

giam-can-cho-dan-van-phong-6

Bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân

Bạn cần phải đảm bảo bữa ăn sáng của bạn phải đủ chất để đảm bảo đủ năng lượng đã mất đi sau một đêm ngủ dài, không nên ăn những thức ăn nhanh như bánh mì ngọt, humburger,… có thể gây tích tụ chất béo nhiều hơn. Đặc biệt, bạn cần lưu ý khi không ăn sáng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ lưu trữ chất béo và đó là lí do bạn tăng cân.

3. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, no lâu hơn, loại bỏ độc tố, tốt cho hệ tiêu hóa để giảm béo bụng nỗi lo thường trực của dân văn phòng. Chỉ cần mỗi ngày, bạn cần uống ít nhất 2 lít nước không những nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon thả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

giam-can-cho-dan-van-phong-4

Uống 2l nước mỗi ngày

4. Đem theo cơm trưa

Bạn nên phát huy thói quen tốt này hằng ngày để giảm béo hiệu quả. Vì việc tự nấu cơm mang đi sẽ giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn thực đơn của mình: ăn nhiều đồ có giá trị dinh dưỡng cao có tác dụng giảm cân và hạn chế các món giàu giàu chất béo.

giam-can-cho-dan-van-phong

Đây còn là cách giảm béo siêu tiết kiệm cho bạn, vừa ăn ngon, lại có thể sở hữu được vóc dáng thon thả.

5. Tận dụng mọi cơ hội để được leo cầu thang

Leo cầu thang là bài tập giảm béo đơn giản và nhẹ nhàng nhất, hơn nữa lại rất thuận lợi dân văn phòng. Bạn chỉ cần thay đổi một vài thói quen hàng ngày ví dụ như: thay vì đi thang máy, bạn hãy hãy dành thời gian leo thang bộ mỗi ngày. Mỗi ngày 15 phút leo thang bộ không những giúp bạn rèn luyện thân thể tốt hơn mà còn giúp các cơ vận động, củng cố và định hình, làm săn chắc các khu vực như bắp chân, bắp đùi, mông và bụng hiệu quả giảm cân một cách rõ rệt.

giam-can-cho-dan-van-phong-3

6. Ngồi thẳng lưng hạn chế tối đa nguy cơ béo bụng

Ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của dân văn phòng. Giải pháp đơn giản giúp bạn có thể giảm béo, hạn chế tối đa khả năng 3 vòng bằng nhau đó là ngồi thẳng lưng trong lúc làm việc để không cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ nữa. Ngoài ra, việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp cho đường tiêu hóa của bạn tốt hơn, tránh tình trạng đau thoái hóa cột sống sau này.

7. Hạn chế ăn vặt

Thói quen ăn vặt trong giờ làm việc là chuyện rất bình thường ở văn phòng. Với người béo, cảm giác thèm ăn luôn thường trực và đương nhiên đây là nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng của bạn. Hãy tự nhắc nhở bản thân, không được cho phép mình thoải mái với đồ ăn vặt và cafe suốt ngày này qua ngày khác. Thay vào đó hãy để một cốc nước lọc, các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi, đồ ăn vặt nên chọn ngũ cốc, hoa quả sấy, hoa quả tươi… bên cạnh để bổ sung năng lượng và có thể giảm béo hiệu quả nữa.

giam-can-cho-dan-van-phong-7

8. Nghỉ 5 phút khi thấy mệt mỏi

Việc ngồi lâu trước máy tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, vì vậy bạn cần chi phối thời gian hợp lý hơn để có thể giảm béo mà vẫn đảm bảo được tiến độ công việc. Tốt nhất, cứ mỗi giờ làm việc bạn nên dành ra khoảng 5-10 phút để thư giãn, đứng lên đi lại có thể giúp gân cốt thư giãn, hạn chế được mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Bạn cũng đừng quên ngủ trưa mỗi ngày, vì đây là lúc giúp cơ thể bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi lại phần năng lượng mất đi vào bữa sáng. Cơ thể khỏe mạnh hơn sẽ là động lực để bạn làm việc hiệu quả và giảm béo nhanh chóng hơn.

giam-can-cho-dan-van-phong-5

9. Trò truyện, cười nhiều hơn

Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì đã phát hiện ra rằng tiếng cười thực sự là một giải pháp hữu ích cho vấn đề cân nặng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiếng cười làm tăng nhịp tim và tăng khả năng đốt calo lên đến 20%. Đặc biệt, thời gian cười cũng tỉ lệ thuận với độ hiệu quả của phương pháp này. Trung bình, khi mỗi người cười được khoảng 100 lần thì điều đó đã gần như tương đương với 15 phút luyện tập với máy chạy bộ. Do vậy bạn hãy dành một chút thời gian trò truyện với các đồng nghiệp bên cạnh nhé.

giam-can-cho-dan-van-phong-8

Trên đây là một số tuyệt chiêu giảm cân cho chị em văn phòng lấy lại vóc dáng tự tin vốn có. Hy vọng các bạn sẽ thành công! Bạn có thể tìm hiểu các thông tin làm đẹp, hay nhận lộ trình tư vấn làm đẹp của các chuyên gia hàng đầu tại đây!

Xem thêm:

0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *