[Tổng hợp] 12 thói quen tốt giúp “giảm cân cho người lười” hiệu quả

Chúng ta đều biết rằng “ăn ít, tập thể dục nhiều hơn” là cách để giảm cân hiệu quả nhất. Đối với các bạn khá lười biếng thì có lẽ đây là một cực hình. Tin vui cho các bạn lười biếng muốn sở hữu thân hình thon gọn, cân đối thì nhất định phải xem qua 12 thói quen tốt giúp giảm cân cho người lười mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Có thể nói đây là những phương pháp phù hợp nhất với người lười, các bạn hãy tham khảo nhé!

giảm cân cho người lười

Tổng hợp 12 thói quen tốt giúp giảm cân cho người lười phù hợp nhất

1. Uống 1 cốc nước trước bữa ăn: Uống 1 cốc nước trước bữa ăn khiến bạn no nhanh hơn và hạn chế ăn quá nhiều trong bữa chính. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia Anh đã chỉ ra rằng uống một ly nước trước bữa ăn trong 3 tháng liên tiếp có thể giảm xuống 4 kg.

giam-can-cho-nguoi-luoi-1

2. Ăn chậm nhai kỹ: Ăn như hổ đói ngấu nghiến là một thói quen không hề tốt. Nó không chỉ khiến khó tiêu mà còn khiến bạn dễ dàng tăng cân. Những nghiên cứu đều chỉ ra rằng, người ăn chậm nhai kỹ thường hấp thụ ít calo hơn người ăn nhanh tới 12%.

giam-can-cho-nguoi-luoi-2

3. Không nên vừa ăn vừa xem tivi: Việc theo dõi tình tiết gay cấn của một bộ phim trên màn hình khiến bạn mất tập trung và không thể kiểm soát mình đang ăn bao nhiêu đồ ăn. Vì vậy, hãy ngồi ăn ngay ngắn ở bàn và đặt máy tính, điện thoại, tivi tránh xa tầm mắt.

4. Sử dụng đĩa nhỏ hơn: Sử dụng đĩa nhỏ hơn đựng đồ ăn, bạn vừa có thể hạn chế lại khẩu phần ăn lại và vừa có thể đánh lừa bộ não rằng mình được ăn một chén đĩa nhiều đồ ăn.

giam-can-cho-nguoi-luoi-3

 

5.Ngồi ăn cơm: Các nghiên cứu nhận thấy rằng: đứng khi ăn không tốt cho hệ tiêu hóa, do đó khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn. Khi đứng, bạn có xu hướng ăn nhanh hơn và không nhận ra mình đã no tới mức nào. Do vậy, nên dành một vài phút ngồi xuống và tận hưởng bữa ăn nhé.

6. Ăn các sản phẩm từ sữa nhiều hơn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày ăn 3 lần các sản phẩm ít chất béo có thể giúp giảm 70% chất béo.

giam-can-cho-nguoi-luoi-8

7. Hạn chế ăn vặt: Ăn đồ ăn vặt chỉ khiến cơn thèm của bạn lên đỉnh điểm. Thay vì nhịn đói, hãy cho phép bản thân ăn một ít bỏng ngô khi tận hưởng bộ phim cuối tuần hay một mẩu bánh kem tráng miệng. Hãy nhớ, chỉ ăn một ít thôi nhé!

8. Mỗi ngày đi bộ 5 phút: Đối với những người không có thói quen tập thể dục thì việc yêu cầu họ đi bộ hoặc chạy bộ 30 phút đến một giờ mỗi ngày là điều vô cùng khó khăn. Vì vậy, mục tiêu đầu tiên đặt ra cho bản thân là mỗi ngày đi bộ khoảng 5 phút, sau đó từ từ tăng thêm thời gian dài hơn. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận được thành quả đáng mong đợi!

giam-can-cho-nguoi-luoi-4

9. Uống trà xanh: Các loại nước uống giải khát thông thường có chứa nhiều calo sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy các bạn hãy tập thói quen uống một tách trà xanh sẽ giúp giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa. Bởi vì, trà xanh rất giàu chất EGCG (epigallocatechin gallate) có thể làm giảm lượng hấp thụ chất béo. Nhưng nếu uống trà trước khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ!

giam-can-cho-nguoi-luoi-5

10. Ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu ngủ dẫn đến việc tăng cân, cơ thể trao đổi chất chậm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường. Vì vậy bạn hãy ngủ đủ giấc để tránh tăng cân.

11. Tìm bạn cùng giảm cân: Mặc dù một người luyện tập thường tự do hơn, tuy nhiên nó cũng khiến chúng ta dễ dàng bỏ cuộc. Thường xuyên luyện tập thể thao với bạn bè có thể giúp mang lại tác động khích lệ hơn, càng dễ duy trì thường hằng. Thực tế, các nghiên cứu đã khẳng định rằng, khi chúng ta luyện tập cùng với hai hoặc nhiều người hơn sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân hơn khoảng 20%.

giam-can-cho-nguoi-luoi-7

 

12. Nên vận động khi sử dụng hay nói chuyện điện thoại: thống kê từ những người đã tham gia thử nghiệm trong 8 tuần liên tiếp, việc vận động khi sử dụng hay nói chuyện điện thoại mỗi ngày hấp thụ 1.000 calo nhiều hơn so với bình thường. Ngoài ra, những người có thói quen vừa làm việc vừa đi lại hấp thụ nhiều nhiệt lượng hơn nhưng không hề bị chuyển thành chất béo.

giam-can-cho-nguoi-luoi-9

Mọi người đều cho rằng thời gian tập luyện thể dục quá ngắn sẽ không mang lại kết quả gì. Hơn nữa chỉ cần nghĩ tới vận động liên tục từ nửa đã cảm thấy mệt dẫn đến không thể hoàn thành nổi bước rèn luyện cơ bản. Nhưng thực tế, các nghiên cứu khẳng định rằng, miễn là bạn hoạt động cơ thể sẽ có thể đốt cháy calo. Thậm chí nếu thời gian vận động của bạn ít hơn nửa giờ vẫn sẽ mang lại kết quả khá tốt.

Trên đây là một số thói quen tốt sẽ giúp bạn có động lực để bắt đầu công cuộc giảm cân đặc biệt là đối với những bạn khá lười biếng. Hy vọng với những thói quen này sẽ giúp các bạn lấy lại được thân hình cân đối. Mọi ý kiến đóng góp hay các thông tin cần tư vấn làm đẹp vui lòng truy cập website: http://home-spa.com.vn.

>>>Xem thêm:

0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *